Dinh dưỡng thức ăn cá tra là yếu tố quyết định hiệu quả kinh tế

Dinh dưỡng thức ăn cá tra là yếu tố quyết định hiệu quả kinh tế
Thứ Tư,
08/09/2021
Đăng bởi: ONE CÔNG TY TNHH THỨC ĂN THỦY SẢN FEED

Nuôi cá tra năng suất cao để đạt được tỷ lệ sống sót cao, cá tra tăng trưởng tốt, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn tốt và mang lại lợi nhuận cao sau mỗi mùa vụ là mong muốn của hầu hết bà con nuôi cá tra. Điều đó đòi hỏi người nuôi phải cung cấp giải pháp dinh dưỡng tốt nhất phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cá tra. Đây cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh tế của người nuôi. Trong bài viết này, Vĩnh Hoàn Feed cùng bà con nuôi cá tra thịt tìm hiểu kỹ hơn về thành phần dinh dưỡng trong thức ăn cá tra và tại sao nó lại là yếu tố quyết định hiệu quả kinh tế. 

1. Thức ăn cá tra tốt bao gồm những yếu tố nào? 

Muốn nuôi cá tra năng suất cao cần cung cấp cho cá đầy đủ các thành phần dinh dưỡng để cung cấp cho cá các dưỡng chất dưới dạng protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Trong đó, các thành phần chính của thức ăn là bột cá và dầu cá. 

Bột cá là một thành phần protein cao được làm từ xương cá nhỏ hoặc phụ phẩm, được sử dụng trong thức ăn thủy sản, thức ăn cho cá da trơn như một nguồn protein. Xu hướng thị trường ngày nay, bột cá và dầu đang dần được thay thế bởi nguồn protein thực vật tại các trang trại nuôi cá nhờ vào ưu điểm như chi phí ít tốn kém, không chứa các chất gây ô nhiễm tiềm ẩn như dioxin, PCB hay thủy ngân.  

Dầu cá là một thành phần có nguồn gốc từ cùng một loại xương cá nhỏ hoặc phụ phẩm cá như bột cá. Dầu cá là nguồn năng lượng, quan trọng nhất là nó cung cấp duy nhất nguồn acid béo omega-3 dài hạn. Để đạt được độ cân bằng acid amin, thức ăn cho cá sử dụng hỗn hợp protein thực vật. Nguồn dinh dưỡng này được trích xuất từ các thành phần ngũ cốc như gluten, lúa mì, bột lupin và đạm đậu nành.  

2. Tại sao thức ăn lại là yếu tố quyết định nuôi cá tra năng suất cao? 

Mặc dù cá tra có thể phát triển mạnh mẽ trong nhiều điều kiện chăn nuôi khác nhau nhưng thức ăn và việc thu mua, sử dụng nguyên liệu thô sử dụng để cho ăn là vấn đề rất quan trọng tạo nên sự thành công và bền vững của nghề chăn nuôi cá tra. 

>>  Ưu nhược điểm các loại thức ăn cá tra trên thị trường hiện nay 

Những cải tiến trong thức ăn chăn nuôi gần đây từ các nhà sản xuất hàng đầu đã đóng góp đáng kể vào việc gia tăng tốc độ tăng trưởng, tỷ lệ sống và rút ngắn chu kỳ nuôi cá. Từ đó tối ưu chi phí thức ăn và kết quả của chi phí sản xuất thấp, gia tăng lợi nhuận cho người nông dân.  

Chính vì vậy, để giảm chi phí thức ăn cần lựa chọn đầu vào, nguồn cung tốt và uy tín trên thị trường thay vì sử dụng thức ăn tự chế hoặc thức ăn cá tra rẻ, không rõ nguồn gốc. Thức ăn cá tra công nghiệp mang lại năng suất nuôi cá tra cao với sự đầu tư, nghiên cứu vào sự phát triển trong từng chu kỳ của chế độ ăn bột cá sẽ giúp người nuôi gặt hái nhiều thành quả. 

3. Loại thức ăn cá tra nào giàu độ đạm đem lại hiệu quả cao trên thị trường hiện nay? 

Nói đến ngành nuôi trồng thủy sản, chế biến và sản xuất cá tra chắc chắn không thể không nhắc đến Vĩnh Hoàn, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực này. Với 25 năm kinh nghiệm, sản phẩm cá tra của Vĩnh Hoàn đạt được giá trị cao, sản lượng tốt và xuất khẩu đi khắp thế giới. Hiện nay, Vĩnh Hoàn tung ra thị trường sản phẩm thức ăn cá tra Vĩnh Hoàn Feed với hàm lượng dinh dưỡng cao 40 độ đạm. Đây là giải pháp thức ăn thủy sản hứa hẹn đem đến những hiệu quả kinh tế vượt trội cho bà con nuôi cá tra tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.  

Hiện tại các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển nhằm tối ưu theo từng giai đoạn phát triển của cá tra. Hộ nuôi, các đại lý phân phối thức ăn thủy sản quan tâm có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm tại đây, liên hệ hotline 0277 389 1166 hoặc email info@feedone.com.vn để tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia của Vĩnh Hoàn Feed. 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: